วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2558

แบบ บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป สไตล์ รีสอร์ท แบบที่ 2 : 8 curve

แบบ บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป สไตล์ รีสอร์ท แบบที่ 2 : 8 curve


         เป็น บ้านน็อคดาวน์ ฯ ที่ได้รูปแบบมาจากรูปทรง เลขแปด อารบิค แบบนี้เป็นแบบที่ดีไซต์ ลองผิด ลองถูกมากที่สุด กว่าจะได้รูปทรงนี้มา เพราะไม่เพียงรูปทรงด้านนอกเท่านั้น ยังมีรูปทรงภายในห้องที่จะต้องบิวท์ ให้มีลักษณะ เหมือนภายนอกนอกอีกด้วย หนึ่งเดียวในประเทศไทย เรา Ideahome กล้าพิสูจน์ !!

          รูปทรงนี้มีขนาดมาตรฐานตั้งแต่ 3x5,3x6,3x7,3x8 m. แต่ทาง Ideahome ก็ให้ลูกค้าสามารถกำหนดขนาดเองได้ตามความต้องการ รวมถึงสามารถเลือกวัสดุให้เข้ากับงบประมาณและรวมถึงอื่นๆ ที่ได้กล่าวไว้ในบทความที่แล้ว

          โครงสร้างหลัก สามารถเลือกได้ว่าจะเอาโครงสร้างไม้เนื้อแข็ง หรือว่าเหล็ก แต่ Ideahome ขอแนะนำลูกค้าว่า หากต้องการความทนทาน และปราศจากศัตรูไม้ (ปลวก, ตัวมอด) แนะนำให้ใช้โครงสร้างเหล็ก  แต่ก็มีข้อเสีย ในการใช้วัสดุเพิ่มจุดเชื่อมต่อระหว่างไม้กับเหล็กในการก่อสร้างฯ  ในส่วนฝาผนังด้านใน และด้านนอก ก็สามารถเลือกว่า จะเอาไม้แท้ หรือ ไม่สังเคราะห์

          จุดเด่นของ บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ฯ ทรงนี้ คือ ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร มีความโค้งมน และ balance ทั้ง2 ข้าง พร้อมทั้งการบิวท์ฝาบ้านทั้งด้านใน และด้านนอกตัว บ้านน็อคดาวน์  ฯ ที่แตกแต่ง สวยงาม ไม่เหมือนใคร



          รูปทรงนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลูกค้ารีสอร์ท เป็นส่วนใหญ่ ลูกค้ารายย่อยทั่วไป จะมีน้อยมากครับ ..อาจเป็นเพราะราคา ที่สูงเกินไป เนื่องจากดีไซน์ และการก่อสร้าง ทำได้ยากมากๆ  สำหรับการเคลื่อนย้ายตัว บ้านน็อคดาวน์ ฯ ตัวนี้ทำได้ช้ามากๆ เพราะมีขนาดใหญ่ยาว น้ำหนักมากถึง 3.3 ตัน แต่ทาง Ideahome ก็มีระบบเครน ระบบล้อ ระบบลอก ช่วยในการเคลื่อนย้าย รับประกันได้เลยว่า ปลอดภัย แน่นอนครับ


          เทคนิคในการทำ บ้านน็อคดาวน์ ฯ ทรงนี้ คือ การทำโครงสร้างขนาดเล็กขึ้นมา เพื่อสร้างหลังคาอีกชุด แยกออกจากกัน ตามรูปทรงภายนอก  แต่สำหรับภายในยังเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว  ในส่วนทีมงานในการก่อสร้างแบ่งออกเป็น ดีไซน์เนอร์ และทีมงานช่าง ...โดยเฉพาะทีมงานช่าง เราเน้น และฝึกตามหลักโครงสร้างวิศวะกรรม อีกด้วย  ระดับหัวหน้าช่าง ถึงขั้นจบปริญญาตรี ด้านวิศวกรรม โดยตรงเชื่อได้เลยว่า การก่อสร้างของเรา จะไม่ทำให้ลูกค้าทุกท่านผิดหวัง ...ราคาสามารถคุยกันได้ครับ ยิ่งเป็นลูกค้า รีสอร์ท ที่สร้างหลายหลัง ยิ่งมีส่วนลดมากมาย ไม่มากเรื่อง คุยกันง่ายๆ ..ลูกค้าพอใจ ผม และทีมงานอยู่ได้ ถือว่าโอเครครับ ...แบบต่อไปเป็นแบบที่ 3 คือแบบ บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป สไตล์รีสอร์ท  : wave curve จะสวยแค่ไหน ดีไซน์ได้มาจากอะไร และจะแตกต่างอย่างไร มาดูกันต่อในบทความต่อไปนะครับ     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น