วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ทำเล หรือ location สำคัญแค่ไหนกับธุรกิจรีสอร์ท (ตอนที่ 2 )

      บ้านน็อคดาวน์,แบบบ้านน็อคดาวน์,บ้าน knockdown,ราคาบ้านน็อคดาวน์


ทำเล หรือ location สำคัญแค่ไหนกับธุรกิจรีสอร์ท (ตอนที่ 2 )

       
หลังจากบทความที่แล้วเกริ่นนำในการเลือกสถานที่ ทำเล ในการสร้าง บ้านน็อคดาวน์ หรือ รีสอร์ท หรือ อาคาร แบบ walk in หรือหาข้อมูลความเป็นไปได้ โอกาส และงบประมาณไปแล้ว ขั้นตอนต่อไป เราจะต้องพึ่งโลกอินเตอร์เน็ท  ช่วยเพิ่มความมั่นใจ อีกชั้นนึง เพราะการลงทุนทำ รีสอร์ท หรือ บ้านน็อคดาวน์ ฯ ต้องลงทุนหลักล้านกันเลยทีเดียว ยิ่งเรามีข้อมูล ชัดเจนมากเท่าไรก็ยิ่งดีกับเรา อย่างแน่นอน  เข้าเรื่องกันเลยนะครับ
-      การดูข้อมูล การเคลื่อนไหวของเทรนด์ท่องเที่ยว ในโลกอินเตอร์เน็ท ดูได้หลายทางกันเลยทีเดียว เช่น ใน google ในเฟส อินสตาแกม เว็บยอดฮิตในไทย  ฯ ผมจะเริ่มจากเจ้าพ่อแห่งการเก็บข้อมูลก่อน คือ



1.    google วิธีการดู คุณต้องสมัคร Gmail ก่อนนะ เพื่อให้เข้าถึง โปรแกรมเก็บสถิติ หลักจากนั้นให้เลือกใช้เมนู google keyword planner  ตรงนี้หาวิธีใช้ได้จาก google ครับ ผมยกตัวอย่างเช่น ผมต้องการดูความสนใจใน อ.ปาย แม่ฮองสอน ว่ามีคนสนใจแค่ไหน  ผมก็พิมพ์คำว่า ปายลงไป ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก็ขึ้นมาหมด ส่วนใหญ่แล้ว เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งนั้น สถิติเดือน ม.ค.58 ที่ผ่านมา เท่ากับ 382,420  คน ..โอ้วเป็นสถิติที่น่าสนมากๆ แต่ดูกราฟ แล้ว ก็เริ่มขยับขึ้นตามฤดูกาลตั้งแต่ ต.ค.57 เป็นต้นมา และผมจะยกตัวอย่างเปรียบเทียบอีก 1 สถานทีคือ  วัดพระธาตุลำปางหลวงสำหรับสถานที่แห่งนี้ ต่อไปจะเป็นที่นิยม เช่นดอยสุเทพของเชียงใหม่ อย่างแน่นอน การค้นหา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกเดือน ตั้งแต่หลักพัน จนปัจจุบัน หลักหมื่น และกำลังขึ้นเรื่อยๆ  ประกอบกับลำปางก็มีที่ท่องเที่ยวเยอะอยู่ครับ ตรงนี่น่าสนใจมาก ๆ  ลองฝึกดูกันนะครับ มาเก็ตติ้งทั่วไป เค้าใช้กันบ่อยครับ สำหรับ  google keyword planner   อีก 1 ตัวคือ google alert ตัวนี้ใช้ดูว่าเราต้องการทราบว่ามีคนพูดถึงสถานที่ ที่เราอยากทำรีสอร์ท บ้านน็อคดาวน์ ฯ แบบรายวันแค่ไหน มากน้อยเพียงใด วิธีใช้ก็ง่ายๆ ครับ หาใน เน็ท ได้สบายครับ

2.    ใน facebook ตัวนี้สำหรับดูการเคลื่อนไหว ว่าคนนิยม หรือพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวตรงไหนมากที่สุด โดยใช้ # แล้วตามด้วยชื่อสถานที่ พิมพ์ในเฟสเรา และกดดู มันจะเรียงลำดับโพสต์ที่คนพูดถึง ก่อนหลัง  และอีกวิธีหนึ่งคือ เสริชในช่องค้นหาตรงๆ เลย ครับ เข้าไปดูเพจ โปรไฟล์ ชาวบ้าน ที่ทำธุรกิจ รีสอร์ท สถานที่ ทึ่เหมือนกับเราว่าเป็นอย่างไรบ้าง ลูกค้ายังเข้า ๆ ออกๆ รีสอร์ท ดีไหม หรือหาเบอร์โทร ลองโทรถามหลายๆ ช่วงเวลา ดูว่ามีห้องว่าง ห้องเต็ม แค่ไหน ก็สามารถเป็นข้อมูลเพิ่ม ช่วยในการตัดสินใจ ให้เรามากขึ้น  

3.    ในส่วนของ instagram  ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ เปิดชื่อมา แล้วไล่ตาม follow ชาวบ้านที่ชอบเที่ยว มาให้หมด เดี๋ยวเราก็จะรู้ครับว่า เค้าพูดกันยังไง ชอบเที่ยวที่ไหน เก็บข้อมูลให้แน่น  2- 3 เดือน ก็ตัดสินใจได้แล้วครับ ว่าจะสร้าง บ้านน็อคดาวน์ หรือ รีสอร์ท ที่ไหนดี  



       ในส่วนสถานที่ที่ติดลมบนแล้ว มีนักท่องเที่ยวเยอะอยู่แล้ว ตรงนี้ไม่ต้องคิดถึงปัจจัยภายนอกมากครับ คิดถึงตัวเราให้เยอะๆ เช่น แบบบ้านน็อคดาวน์ แบบรีสอร์ท หาจุดดึงดูด เท่านั้นครับ อ้อ สุดท้ายคือ marketing ต้องเจ๋ง ยอมลดแลก แจก แถม ช่วงแรก ก่อนนะครับ  เมื่อมีคนเข้ามาก็เยอะ คุณภาพ บริการ อย่าลืม ...ในบทความตรงนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ ครับ บทความต่อไป จะพูดถึง บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ต่อนะครับ       



 บ้านน็อคดาวน์, บ้านสำเร็จรูป, แบบบ้านน็อคดาวน์ ,ราคาบ้านน็อคดาวน์,บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก  By www.homeknockdown.com

1 ความคิดเห็น: